Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

Chuyên gia nghĩ cách “kéo” mọi người đi làm bằng xe đạp

Vừa mới đây Ủy ban An toàn giao thông đất nước đã lập fanpage kêu gọi người dân đi xe đạp giant góp phần cải thiện an toàn liên lạc, bảo kê môi trường. bên cạnh đó, lúc phóng viên liên hệ mang Phó chủ toạ Ủy ban An toàn liên lạc đất nước, ông chết thật Việt Hùng từ chối san sẻ thêm thông tin. Ông Hùng cho biết, đây mới chỉ là ý tưởng, hiện giờ công ty đang xây dựng kế hoạch.

Xem thêm tại : phụ kiện xe đạp


Đi xe đạp sẽ giảm tai nạn liên lạc tiến  sĩ Nguyễn Xuân Thủy, người với hơn 30 năm nghiên cứu về liên lạc tỉnh thành cho biết, ngày nay vấn đề ô nhiễm môi trường ở các đô thị to như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đang gia nâng cao. vì vậy, giả dụ người dân đi xe đạp đa dạng hơn sẽ giảm bớt được khí CO2 thải ra môi trường, góp phần bảo vệ môi trường.


“Tôi sẵn sàng đi làm bằng xe đạp nếu như hạ tầng giao thông ở Thủ đô đồng bộ; công cụ giao thông công cùng kết nối mang nhau thông suốt; sở hữu con đường dành riêng cho xe đạp; quãng các con phố trong khoảng nhà đến cơ quan khoảng 5km trở lại…”, tiến sĩ Thủy chia sẻ.


Chuyên gia giao thông cho hay, việc kêu gọi người dân đi xe đạp thay cho phương tiện xe máy trên quãng các con phố ngắn (5km trở lại) sẽ mang đến đa dạng lợi ích. phổ biến nghiên cứu, tài liệu đã chứng minh, người dân đi đạp xe mỗi ngày sẽ mang 1 sức khỏe bền bỉ, giấc ngủ sâu hơn. lúc tắc tuyến phố xảy ra, xe đạp cũng thuận tiện vận động hơn xe máy.


“Khi xảy ra tắc con đường, đông đảo người dân vẫn để xe máy nổ. như vậy, khí độc thải ra môi trường gây ô nhiễm, nhiệt độ cũng nâng cao lên làm cho phổ thông người cảm thấy ngột ngạt. trong khi Đó, xe đạp ko mang động cơ nên trong trường hợp này ko thải khí độc ra môi trường, người dân sẽ thấy dễ chịu hơn”, tấn sĩ Thủy kể.


Chuyên gia hiến kế “kéo” người dân đi khiến cho bằng xe đạp - hai


tấn sĩ Nguyễn Xuân Thủy, người có hơn 40 năm nghiên cứu về giao thông đô thị 


Ông Thủy cho biết thêm, tốc độ của xe đạp chỉ khoảng 20 tới 30km/h, cho nên, sẽ ít gây ra các vụ tai nạn giao thông. Thêm nữa, tầm giá bỏ ra tậu 1 loại xe đạp hết khoảng 1 – 5 triệu đồng, khi mà chậm tiến độ, nếu tìm xe máy người dân bỏ ra từ 20 tới cả trăm triệu đồng.


Người dân đi xe đạp đi làm… lúc sở hữu phổ thông chọn lựa


Đồng ý kiến, PGS Nguyễn Văn Hùng, Nguyên Hiệu trưởng trường ĐH xây dựng cho rằng, người dân hoàn toàn với thể đi xe đạp đi khiến cho trong quãng trục đường khoảng 5km trở lại.


Đối mang những người khiến cho ở xa (hơn 10km trở lên) sở hữu thể chọn công cụ giao thông công cộng như ô tô buýt, tàu điện ngầm, hoặc xe điện trên cao. lúc đến các con đường, ngõ hẹp, phương tiện liên lạc công cùng ko vào được thì sẽ mang nhà sản xuất cho thuê xe đạp để người dân vận động tiếp tới nơi cần tới. như vậy, nhu cầu của người dân được đáp ứng, hành trình đi lại sẽ ko bị xáo trộn.


phổ biến người lo ngại, giả dụ đi xe đạp sẽ khiến giảm tốc độ di chuyển, công tác mang thể bị ảnh hưởng. đặc trưng, hiện tại, với rộng rãi người tiêu dùng xe máy để tải hàng hóa, như vậy, giả dụ chọn xe đạp khiến công cụ chuyển di sẽ gặp khó khăn…


Về vấn đề này, ông Hùng cho rằng: “Hằng ngày, người dân vẫn sở hữu thể sử dụng song song phổ biến cái phương tiện, ví như cần đi xa thì chọn ô tô; đi ở nội đô hoặc cần chuyển vận hàng hóa thì chọn xe máy. Còn trong trường hợp, quãng các con phố tới cơ quan ngắn, không vướng bận công tác khác thì chọn xe đạp để di chuyển”.


tấn sĩ Nguyễn Xuân Thủy san sớt, ông đã sang các nước Hà Lan, Đức và thấy họ đều có con đường dành riêng cho xe đạp. Năm 2016, nước Đức đã bắt đầu vun đắp 100km tuyến đường liên tỉnh giấc dành riêng cho xe đạp. bây giờ, 5km trước hết đã được đưa vào sử dụng.


“Tại Việt Nam, ban đầu với thể kêu gọi người dân đi xe đạp trên những tuyến đường trọng tâm Thủ đô. Sau khi người dân nhìn thấy được hưởng ích về sức khỏe, môi trường sẽ nghiên cứu, cho vun đắp một trục đường dành riêng cho xe đạp hoặc vun đắp trục đường dành cho xe đạp trên các lòng phố nhiều. Trên đường này sẽ trồng cây xanh phủ bóng mát, tạo tiện dụng cho người dân đi lại”, ông Thủy đề cập.


Theo ông Thủy, khi có trục đường dành riêng cho xe đạp, người dân sẽ chẳng hề đi chung làn đường với ô tô, xe máy, tương tự tai nạn liên lạc kiên cố sẽ giảm xuống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét