Các chi tiết trên xe đều là thứ dễ kiếm ở những cửa hàng xe đạp giant giá rẻ. Nhưng mà có lẽ để có đủ động lực làm chiếc xe này thì chỉ có thể là lòng đam mê. Anh cho biết: "Vấn đề là thu nhỏ kích thước tối đa mà không ảnh hưởng tới khả năng vận hành". Trên thế giới, ý tưởng xe gấp không mới. Để nhỏ gọn, hầu hết xe gấp đều sử dụng bánh nhỏ. Vì vậy, các thiết kế sử dụng bánh lớn không nhiều.
Điểm khó tiếp theo mà anh gặp phải là hệ thống truyền lực. Việc dùng bộ truyền xích truyền thống không phù hợp cho xe đạp giant giá rẻ. Tham khảo các thiết kế, anh nghĩ tới bộ truyền động trực tiếp. Để giữ nguyên tư thế đạp xe, bánh sau được đưa gần về phía trước.

Để nâng cao tính tiện dụng cho, anh gắn thêm động cơ điện vào bánh trước. Nhờ đó xe có cả 2 chế độ vận hành: chế độ xe hoặc chế độ xe đạp thể thao chính hãng. Với khoảng thời gian sạc 8 tiếng, xe có thể chạy được 15 km liên tiếp.
Nếu dùng ắc-quy khô trong lượng xe sẽ giảm. Xe được làm trong khoảng một tháng, chi phí vật tư khoảng 6 triệu đồng. Nhà sáng chế hy vọng có thể tìm được đối tác để sản xuất hàng loạt.
Hiện phụ kiện bán theo bộ có 2 loại hàng: hàng Nhật bãi, thông thường là hàng nhãn hiệu Sanyo, có giá 1,8 triệu đồng/bộ, và hàng Trung Quốc mới toanh, giá chỉ nhỉnh hơn từ 100.000 tới 200.000 đồng. Tuy nhiên, Huyên chia sẻ, lượng khách mua hàng Nhật bãi Sanyo nhiều hơn vì bền hơn, giá lại rẻ hơn hàng Trung Quốc.
Do giá rẻ và thiết thực với đời sống học sinh, sinh viên nên hàng phụ kiện chế của Huyên khá đắt khách. Trung bình mỗi ngày cô bán được 1-2 bộ và một số phụ kiện lẻ như ắc quy, mạch sạc, lãi thu về một bộ khoảng 300.000 đồng, chưa kể công lắp ráp.
Tháo lắp đơn giản nhưng khá tốn thời gian nên công chế cho một xe là 300.000 - 400.000 đồng. Tuy nhiên, để tiết kiệm tiền và thể hiện tài lẻ, nhiều bạn trẻ tự mua phụ kiện về lắp ráp, thậm chí trang trí phụ kiện theo ý tưởng sáng tạo của cá nhân.
>> Xem thêm: khóa xe đạp
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét